Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Yếu tố chủ yếu của dịch vụ ship hàng nhanh

Dịch vụ phục vụ nhanh phải có hệ thống quản lý hàng hóa và kho lưu trữ tiêu chuẩn, đảm bảo giao hàng nhanh chóng, an toàn.

Theo ông Nguyễn Trần Thi - CEO Công ty CP Dịch vụ giao hàng Nhanh (GHN), dịch vụ ship hàng nhanh phải đáp ứng yêu cầu về thời khắc, đồng thời bảo quản tài sản tốt khi vận chuyển, nhất là những kiện hàng có giá trị lớn, dễ rơi vỡ..

Khách hàng an tâm là một trong những tiêu chí hàng đầu của giao hàng Nhanh.

Như tại GHN, quá trình đóng gói và bảo quản hàng hóa đều tuân hành theo những quy định và tiêu chuẩn khắt khe nhằm bảo đảm an toàn cho sản phẩm được đặt đơn hàng. Công ty còn cung cấp các bộ tài liệu, video clip, tổ chức những buổi chia sẻ trực tuyến để hướng dẫn khách hàng cách đóng gói nhiều loại hàng hóa không giống nhau.

"Nhờ vậy người dùng có thể biết rõ cách đóng gói từ sản phẩm thông thường đến hàng dễ vỡ, sản phẩm chất lỏng, sản phẩm có mặt kính, tủ lạnh máy giặt, máy ảnh, điện thoại di động, laptop, quần áo", ông Thi chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm - cai trị dự án "Khách hàng an tâm 100%" tại GHN cho biết nhân viên  sẽ trực tiếp kiểm tra gói hàng, nếu chưa bảo đảm điều kiện vận chuyển sẽ sẽ hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn lại cho khách hàng cách đóng gói đúng.

"Mỗi ngày hệ thống GHN tiếp nhận và giao hàng chục nghìn đơn hàng. Vì thế chúng tôi tạo sự yên tâm cho khách hàng dựa trên chính sách đền bù thỏa đáng khi có trường hợp đáng tiếc xảy ra. Dựa trên tỷ lệ hư hỏng thực tế, công ty sẽ tiến hành bồi thường cho người gửi", bà Cẩm nói.

Hệ thống kho hàng của GHN.

Qua 5 năm hoạt động, đến nay GHN cung cấp dịch vụ tại 63 tỉnh thành. Với tỷ trọng đơn hàng lớn nhất đến từ thương mại điện tử, doanh thu kỳ vọng đạt mức 1.000 tỷ vnđ trong năm nay. Công ty nhận nhiều phải hồi tốt từ phía khách hàng về thời gian giao nhận, quy chuẩn đóng gói bảo quản, hệ thống vận chuyển, kho bãi, cho tới chính sách hỗ trợ bảo đảm và giá thành phải chăng.

Vị CEO GHN nhìn nhận dịch vụ giao nhận rất có tiềm năng khi ngành bán lẻ trái đất và cả tại VN đang có xu ướng di chuyển sang các mô hình kinh doanh trực tuyến, đem đến tiện lợi và trải nghiệm biệt lập cho người mua hàng.

Trong các năm tiếp theo, Thương mại dịch vụ điện tử trong nước sẽ mở ra nhiều doanh nghiệp bán lẻ với mô hình đa kênh. Các nhãn hàng sẽ cải tiến và phát triển thêm kênh bán hàng mới như website, mobile... để tiếp cận người dùng dễ dàng hơn.

"Để giao hàng cho mô hình tương lai, giao nhận không chỉ phải đảm bảo các yếu tố nhanh, an toàn hay cung cách giao hàng, cơ sở vật chất bao gồm hệ thống quản lý hàng hóa và kho lưu trữ tiêu chuẩn cũng phải được đầu tư kỹ càng", ông Thi nhấn mạnh.

Nguồn: Yếu tố then chốt của dịch vụ ship hàng nhanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét